วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

USB mass storage controller device


USB mass storage controller device

ชั้นอุปกรณ์เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ (หรือเรียกว่าMSC USBหรือUMS ) คือชุดของคอมพิวเตอร์โปรโตคอลการสื่อสารที่กำหนดโดยฟอรั่ม USB Implementersซึ่งทำให้Universal Serial Bus (USB) อุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายและช่วยให้การถ่ายโอนไฟล์ ระหว่างโฮสต์และอุปกรณ์ ไปยังโฮสต์อุปกรณ์ USB ทำหน้าที่ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ทำให้การลากและวางการถ่ายโอนไฟล์ โปรโตคอลการตั้งค่าการเชื่อมต่อกับจำนวนของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล

การใช้งาน

อุปกรณ์เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านมาตรฐานนี้ ได้แก่ :

อุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานนี้เป็นที่รู้จักกัน MSC (Mass Storage ชั้น) อุปกรณ์ ในขณะที่ MSC เป็นอักษรย่อเดิม UMS (ยูนิเวอร์แซ Mass Storage) นอกจากนี้ยังได้เข้ามาในการใช้งานทั่วไป

สนับสนุนระบบปฏิบัติการ

ส่วนใหญ่หลักระบบปฏิบัติการรวมถึงการสนับสนุน USB อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมวล การสนับสนุนในระบบเก่ามักจะสามารถใช้งานผ่านแพทช์

Microsoft Windows

Microsoft Windows ได้รับการสนับสนุน MSC ตั้งแต่ Windows 2000 (Windows NT5) มีการสนับสนุนสำหรับ USB จัดทำโดยไมโครซอฟท์ใน Windows ก่อนที่จะเป็นWindows 95และWindows NT 4.0 . Windows 95 OSR2.1 ปรับปรุงระบบปฏิบัติการให้ความสำคัญการสนับสนุนที่ จำกัด สำหรับ USB ในช่วงเวลาที่ไม่มีคนขับรถทั่วไป USB เก็บข้อมูลถูกผลิตโดยไมโครซอฟท์ (รวมถึงWindows 98 ) และโปรแกรมควบคุมอุปกรณ์เฉพาะเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับประเภทของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแต่ละ ของบุคคลที่สามไดรเวอร์ฟรีแวร์กลายเป็นใช้ได้สำหรับ Windows 98 และ Windows 98SE และไดรเวอร์ของบุคคลที่สามนอกจากนี้ยังมีสำหรับ Windows NT 4.0 Windows 2000ได้รับการสนับสนุน (ผ่านไดรเวอร์ทั่วไป) สําหรับอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูลมาตรฐานWindows Meและทุก รุ่นที่ใหม่กว่าของ Windows นอกจากนี้ยังรวมถึงการสนับสนุน
Windows Mobileสนับสนุนการเข้าถึงมากที่สุดอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูลรูปแบบด้วยFATบนอุปกรณ์ที่มี USB โฮสต์ แต่อุปกรณ์พกพาโดยทั่วไปแล้วจะไม่สามารถให้พลังงานเพียงพอสำหรับฮาร์ดไดรฟ์เปลือกดิสก์ (ขนาด 2.5 นิ้ว (64 มม. ) ฮาร์ดไดรฟ์มักจะต้องสูงสุด 2.5  Wในคุณสมบัติ USB) โดยตัวขับเคลื่อนฮับ USB . อุปกรณ์ Windows Mobile ไม่สามารถแสดงระบบแฟ้มเป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลเว้นแต่ Implementer อุปกรณ์ที่เพิ่มฟังก์ชันการทำงานที่ แต่โปรแกรมของบุคคลที่สามเพิ่ม MSC การแข่งขันไปยังอุปกรณ์ WM มากที่สุด (เชิงพาณิชย์ Softick CardExport และ WM5torage ฟรี) เฉพาะการ์ดหน่วยความจำ (ไม่ใช่หน่วยความจำเก็บข้อมูลภายใน) โดยทั่วไปจะสามารถส่งออกเนื่องจากแฟ้มระบบประเด็น เห็นการเข้าถึงอุปกรณ์ด้านล่าง
หน้าต่างการทำงานอัตโนมัติคุณสมบัติทำงานในสื่อที่ถอดได้ทั้งหมดช่วยให้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่จะเป็นพอร์ทัลสำหรับไวรัสคอมพิวเตอร์ . ตั้งแต่FAT ระบบแฟ้ม (มักจะใช้ในการจัดเก็บ USB สำหรับความเรียบง่ายและความเข้ากันได้) มีคุณสมบัติควบคุมการเข้าถึงไม่กี่ผู้ใช้ไม่สามารถป้องกันไดรฟ์ USB จากการติดเชื้อหลังจากการแทรกลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่น่าเชื่อถือหากไดรฟ์ที่มีสวิทช์แบบอ่านอย่างเดียว เริ่มต้นด้วยWindows 7ไมโครซอฟท์ จำกัด การทำงานอัตโนมัติซีดีและไดรฟ์ดีวีดีการปรับปรุงรุ่น Windows ก่อนหน้านี้[ 1 ]

MS-DOS

ทั้งMS-DOSหรือระบบปฏิบัติการที่เข้ากันได้มากที่สุดรวมถึงการสนับสนุนสำหรับ USB ไดรเวอร์ทั่วไปของบุคคลที่สามเช่น Duse, USBASPI และ DOSUSB มีอยู่เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูลFreeDOSสนับสนุนการเก็บรักษามวล USB เป็นProgramming Interface ขั้นสูง SCSIอินเตอร์เฟซ (ASPI)

Mac OS

แอปเปิ้ลคอมพิวเตอร์ของMac OS 9 และXสนับสนุนการเก็บรักษามวล USB; Mac OS 8.5.1 (ระบบปฏิบัติการเก่า) ได้รับการสนับสนุนการเก็บรักษามวล USB ผ่านโปรแกรมควบคุมตัวเลือก

ลินุกซ์

ลินุกซ์ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูลตั้งแต่รุ่น 2.4 (2001), และbackportเคอร์เนล 2.2.18 [ 2 ]ได้รับการทำ ใน Linux นอกจากไดรเวอร์ทั่วไปสำหรับอุปกรณ์การเรียนอุปกรณ์เก็บข้อมูลขนาดใหญ่, quirks แก้ไขข้อผิดพลาดและการทำงานที่เพิ่มขึ้นสำหรับอุปกรณ์และควบคุม (ฟังก์ชั่นการใช้งานของผู้ผลิตเช่นATAคำสั่งผ่านผ่าน ATA-USB สะพานประโยชน์สำหรับสมาร์ท [หรือ อุณหภูมิ] การตรวจสอบการควบคุมการหมุนขึ้นและหมุนลงของดิสก์ในฮาร์ดไดรฟ์และตัวเลือกอื่น ๆ ) ที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึงมากที่สุดAndroidอุปกรณ์ที่ใช้ตั้งแต่ Android ใช้ลินุกซ์

ระบบ Unix อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

โซลาริสได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ตั้งแต่รุ่น 2.8 (1998), NetBSDตั้งแต่รุ่น 1.5 (2000), FreeBSDตั้งแต่รุ่น 4.0 (2000) และOpenBSDตั้งแต่รุ่น 2.7 (2000) ดิจิตอลยูนิกซ์ (ภายหลังเป็นที่รู้จักTru64 ยูนิกซ์ ) ได้รับการสนับสนุน USB และอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูลตั้งแต่รุ่น 4.0E (1998) AIXได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูลตั้งแต่ T9 5.3 และ 6.1 T3 รุ่นของตน แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างดีได้รับการสนับสนุนและขาดคุณสมบัติเช่นการแบ่งและการป้องกันทั่วไป[ 3 ]

เกมคอนโซลและอุปกรณ์ฝังตัว

Xbox 360และPlayStation 3สนับสนุนอุปกรณ์ส่วนใหญ่เก็บข้อมูลสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลของสื่อเช่นภาพและเพลง เมื่อวันที่เมษายน 2010, Xbox 360 (ก) การใช้อุปกรณ์เก็บข้อมูลสำหรับการเล่นเกมที่บันทึกไว้[ 4 ]และได้รับอนุญาตให้ถ่ายโอน PS3 ระหว่างอุปกรณ์กับอุปกรณ์เก็บข้อมูล นักพัฒนาอิสระได้ออกไดรเวอร์สำหรับTI-84 พลัสและTI-84 พลัสเงินฉบับในการเข้าถึงอุปกรณ์ USB เก็บข้อมูล[ 5 ]ในเครื่องคิดเลขเหล่านี้usb8xขับสนับสนุนmsd8xการประยุกต์ใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้


ข้อมูลเพื่มเติม : วิกิพีเดีย ประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น